ปฏิทินกิจกรรม |
|
|
 |
 |
อา. |
จ. |
อ. |
พ. |
พฤ. |
ศ. |
ส. |
|
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
17 |
18 |
19 |
20 |
21 |
22 |
23 |
24 |
25 |
26 |
27 |
28 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
 |
 |
 |
สถิติผู้เยี่ยมชม |
|
เริ่มนับ 24/มี.ค./2559
|
1.46.71.xxx | 28/ก.พ./2564 |
54.36.148.xxx | 28/ก.พ./2564 |
159.192.182.xxx | 28/ก.พ./2564 |
|
|
 |
 |
 |
|
|
|
 |  |  |
|
|

 |
|
 |
|
งานวิจัยการศึกษา |
|
เรื่อง : รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหาดสูง
เจ้าของผลงาน : ขวัญจิต เมืองแก้ว
เสาร์์ ที่ 12 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 909 จำนวนการดาวน์โหลด : 112 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหาดสูง มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการจัดประสบการณ์สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ที่ระดับนัยสำคัญ .05 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหาดสูง ปีการศึกษา 2561 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจำนวน 12 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 จำนวน 10 ชุด แผนการจัดประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 จำนวน 20 แผนและแบบประเมินเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน (S.D.) และค่าที (ttest แบบ One - sample T - test)
ผลจากการวิจัย พบว่า
1. ผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหาดสูง มีค่าประสิทธิภาพ 89.17/86.67
2. ผลการเปรียบเทียบการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็กปีที่ 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหาดสูง สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ที่ระดับนัยสำคัญ .05
|
|
ดาวน์โหลด ( บทคัดย่อ) |
|
|
 |
|
 |
กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<<
1
>>
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ tgotech@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
|
|
|
 |  |  |
|