ปฏิทินกิจกรรม |
|
|
 |
 |
อา. |
จ. |
อ. |
พ. |
พฤ. |
ศ. |
ส. |
|
|
|
|
|
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
17 |
18 |
19 |
20 |
21 |
22 |
23 |
24 |
25 |
26 |
27 |
28 |
29 |
30 |
31 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
 |
 |
 |
สถิติผู้เยี่ยมชม |
|
เริ่มนับ 24/มี.ค./2559
|
1.179.230.xxx | 24/ม.ค./2564 |
85.208.98.xxx | 24/ม.ค./2564 |
85.208.98.xxx | 24/ม.ค./2564 |
85.208.98.xxx | 24/ม.ค./2564 |
85.208.98.xxx | 24/ม.ค./2564 |
85.208.98.xxx | 24/ม.ค./2564 |
85.208.98.xxx | 24/ม.ค./2564 |
66.249.75.xxx | 24/ม.ค./2564 |
171.98.96.xxx | 24/ม.ค./2564 |
66.249.75.xxx | 24/ม.ค./2564 |
1.47.67.xxx | 24/ม.ค./2564 |
|
|
 |
 |
 |
|
|
|
 |  |  |
|
|

 |
|
 |
|
งานวิจัยการศึกษา |
|
เรื่อง : รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เจ้าของผลงาน : ขวัญจิต เมืองแก้ว
จันทร์ ที่ 1 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 604 จำนวนการดาวน์โหลด : 87 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้เป็นการวิจัยการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหาดสูง มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการจัดประสบการณ์ของเด็กสำหรับเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยที่ระดับนัยสำคัญ .05 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นเด็กปฐมวัยระดับชั้นอนุบาล 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหาดสูง ปีการศึกษา 2561 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนเด็ก 12 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 10 ชุด แผนการจัดประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 20 แผน และแบบทดสอบวัดผลการจัดประสบการณ์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (x-bar) ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t–test แบบ One - sample T - test)
ผลจากการวิจัย พบว่า
1. ผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยมีค่าประสิทธิภาพ 89.31/92.50
2. ผลการเปรียบเทียบการจัดประสบการณ์ของเด็กปฐมวัยหลังการจัดประสบการณ์ด้วย ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ที่ระดับนัยสำคัญ .05
|
|
ดาวน์โหลด ( บทคัดย่อ) |
|
|
 |
|
 |
|
|
|
 |  |  |
|